4 mẹo du lịch Vũng Tàu cực vui cực rẻ

4 mẹo du lịch Vũng Tàu cực vui cực rẻ sau đây sẽ giúp các phượt thủ có được chuyến vui chơi đầy thú vị với chi phí cực mềm.

Vũng Tàu luôn hấp dẫn khách du lịch với nhiều địa điểm tham quan du lịch, vui chơi và bãi biển đẹp.  Từ TP.HCM, nếu bạn không có thời gian cho những chuyến phượt dài ngày, Vũng Tàu là một sự lựa chọn hợp lý cho các phượt thủ.

1. Chuẩn bị xuất phát

Tìm hiểu về cung đường

Balo gọn nhẹ (nước, áo mưa, ít đồ ăn nhẹ)

Lưu ý những chi tiết quan trọng như:

Thay dầu nhớt xe và kiểm tra xe trước chuyến đi, tốt nhất là lốp mới để tăng tính an toàn. Tất cả phải ở trong tình trạng tốt nhất. Tình trạng xe có thể đi và về trong ngày với quãng đường khoảng 240 km.

Xe cần được lắp đủ 2 gương để quan sát tốt hơn.

2. Lịch trình đi và thời gian

Sài Gòn cách Vũng Tàu khoảng 120 km với thời gian di chuyển khoảng 2,5 đến 3 giờ đồng hồ đi xe máy.

Có 3 hướng di chuyển đến Vũng Tàu gồm:

Hướng 1:  Theo Quốc lộ 1A, qua khỏi cầu Đồng Nai chạy khoảng 30 km sẽ gặp ngã ba Vũng Tàu, rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100 km là đến TP.Vũng Tàu.

Hướng  2: Đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch, đi thẳng ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Đi thêm khoảng 100 km là đến TP.Vũng Tàu. Đoạn đường này hơi xấu, tuy nhiên, giúp bạn rút ngắn đoạn đường khoảng 20 km.

Hướng  3: Theo Quốc lộ 1A, qu, đường này mới làm, ít phương tiện xe cộ lưu thông, nhiều cảnh đẹp với những làng chài nổi ven biển.

3. Bắt đầu khám phá hành trình từ tuyến Quốc lộ 51 với thứ tự như sau:
Suối Tiên: Thuộc Chu Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Suối Tiên cách thị xã Bà Rịa 7 km về phía tây bắc. Bạn chạy theo hướng Quốc lộ 51 từ Sài Gòn đi Vũng Tàu, vừa qua trạm thu phí Bà Rịa thì chạy thêm 2 km, nhìn bên tay trái sẽ có hướng chạy vào Suối Tiên.

Hồ khai thác đá (Hồ Ba Cô): Đây là địa điểm mới được dân phượt khám phá giữa năm 2016. Điểm đặc biệt của hồ là luôn có 3 màu nước và góc nhìn mỗi hồ đều khác nhau.

Qua trạm thu phí Bà Rịa, cách 2 km nhìn bên tay phải, có một nghĩa trang, bên tay trái sẽ thấy giáo xứ Long Hương, kế bên giáo xứ có một con đường nhỏ để đi vào hồ Ba Cô.

Núi Đức Mẹ: Bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi bộ để lên đỉnh. Đây là nơi mà bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Để đến đây, bạn xuất phát từ giáo xứ Long Hương, di chuyển khoảng hơn 200 m sẽ gặp hướng rẽ vào núi Đức Mẹ.
Đồi Con Heo: Khi bạn đến thành phố Vũng Tàu, bạn tìm hẻm 220 Phan Chu Trinh, phường 2, Vũng Tàu. Di chuyển lên con dốc khoảng 500 m, là bạn sẽ đến đồi Con Heo.

Ngoài ra các bạn có thể vui chơi ở những địa điểm tuyệt vời ở Vũng Tàu như

Bãi Sau: Bãi Sau có đường bờ biển đẹp và ít sóng lớn, bãi cát dài phẳng nên luôn đông khách.

Bãi Trước: Đây là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo dọc bờ biển.

Hải đăng: Từ đây, có thể nhìn thấy được cả thành phố, núi Minh Đạm xanh ngát, bãi dâu.

Tượng Đức Chúa dang tay (Núi Nhỏ): Bức tượng có thể xem như một phiên bản tương tự tượng Chúa dang tay tại thành phố Rio de Janeiro ở Brazil.

Kinh nghiệm du lịch phượt tại Vũng Tàu

4. Kinh phí

Tiền xăng trên suốt hành trình chỉ vào khoảng 200 đến 300.000 đồng/xe.

Tiền ăn 2 bữa trưa và tối: 25.000 đồng/ bữa.  Nước uống, một ít đồ ăn nhẹ các bạn có thể chuẩn bị ở nhà nhằm tiết kiệm chi phí.

Tiền phòng nghỉ: 200-250.000 đồng/phòng đôi.

Tất cả các địa điểm du lịch kể trên đều không thu phí, vì thế chỉ cần tiền nhà nghỉ, tiền ăn uống và đảm bảo bình xăng luôn đầy ắp là các bạn có thể vi vu lên đường rồi.